Mỗi khía cạnh của thiết kế bếp nhà hàng và bố trí là một sản phẩm của các mục tiêu và khái niệm của doanh nghiệp. Lớn hơn các mục tiêu và khái niệm, các nguồn lực nhiều hơn nên đi vào yếu tố thiết kế. Các điểm đơn, khách hàng, và giá cả phải hỗ trợ việc bố trí của nhà hàng để tạo ra một khái niệm duy nhất. Cuối cùng, các yếu tố thiết kế nên hỗ trợ lẫn nhau. Không có yếu tố duy nhất nên đứng ra khỏi những người khác mà không muốn chỉ khách hàng theo hướng đó.
Mẫu mặt bằng thiết kế bếp nhà hàng
Chi phí: Nó hấp dẫn để cắt góc khi thiết kế bố trí của một nhà hàng. Nhưng làm như vậy có thể dẫn đến những vấn đề lâu dài và được sửa đổi không cần thiết. Như với bất kỳ đầu tư, điều quan trọng là phải xem xét một kế hoạch kinh doanh khách thuê hoặc hai mươi năm khi quyết định ở đâu và làm thế nào để chi tiêu tiền bạc trong quá trình thiết kế.
Chi phí nên được đổ về phía các yếu tố mà doanh thu được tạo ra. Đối với hầu hết các nhà hàng, điều này bao gồm các lối vào, sảnh, quầy bar, và phòng ăn. Một nhà hàng cao cấp đã có nội thất cao cấp và các yếu tố thiết kế. Một nhà hàng bình thường không thể bỏ qua sự cần thiết cho một bầu không khí sạch mới. Điểm mấu chốt là khách có thức ăn tuyệt vời và một sạch sẽ, môi trường thoải mái, trong đó để tận hưởng nó. Một nhà điều hành nhà hàng có thể sẵn sàng để chi tiêu những gì nó cần để đạt được điều này.
Space: Số lượng không gian trong tòa nhà thường là một sản phẩm của các tài sản và các loại thuê / thế chấp. Làm thế nào không gian được phân bổ – ít nhất là trong trường hợp một tài sản mới – là một câu chuyện khác. Không gian rộng rãi đã được trao cho các nhà bếp để lưu trữ và thiết bị thực phẩm. Một khu vực dành cho nhân viên văn phòng và một nhà quản lý là cần thiết. Nếu không, các khu vực có thu phải được tối đa. Điều này bao gồm các khu vực ăn uống, quầy bar, và bà chủ nhà đứng, tất cả đều phải đủ lớn để thực hiện các mục tiêu của doanh nghiệp.
Entrance: Lối vào là ấn tượng đầu tiên và cuối cùng làm cho doanh nghiệp của bạn. Nó phải được mời, và nó phải nắm được bản chất của nhà hàng của bạn. Nó cần phải đủ lớn cho khách hàng để thu thập nếu có một chờ đợi, nhưng không quá lớn mà nó có không gian đi từ phòng ăn và quầy bar.
Một lối vào tốt góp phần vào dòng chảy tự nhiên của cách bố trí của một nhà hàng. Nó sẽ gửi khách trên đường đến một điểm đến thu. Nó cung cấp một nền tảng cho các buzz của tòa nhà. Một cái gì đó tích cực nên được diễn ra bên trong tòa nhà của bạn – cho dù đó là thực phẩm tuyệt vời, một quán bar, hay một sự kiện tiệc. Điều này nên được nhìn thấy từ cửa ra vào, và thuyết phục khách vào.
Nhà bếp: Bếp phải có đủ không gian cho tất cả các thiết bị cần thiết, cộng với phòng phong phú cho các nhân viên làm việc. Thiết bị cần thiết có thể bao gồm lò nướng, tủ nấu cơm công nghiệp, bếp lò, gà thịt, Lò chiên nhúng, máy món ăn, chậu rửa ba lần, và rất nhiều không gian trưng bày. Một khu vực chuẩn bị và bồn rửa công nghiệp thường đi kèm với không gian lưu trữ khô.
Các nhà bếp nên được chỉ đủ lớn để thực hiện các mục tiêu của các nhà hàng. Nhân viên nên có thể di chuyển thoải mái và an toàn trong một nhịp độ nhanh, môi trường căng thẳng cao.
Khu vực lưu trữ thực phẩm: Phải có rất nhiều phòng để lưu trữ thực phẩm. Điều này bao gồm một đi bộ trong tủ lạnh, một đi bộ trong tủ đông và một khu vực lưu trữ khô với nhiều không gian kệ. A, đi bộ trong tủ lạnh rộng rãi mới là một sự đầu tư khôn ngoan cho một nhà hàng mới, kể từ thất bại lạnh rất phổ biến và có thể dẫn đến thiệt hại nghiêm trọng. Không gian lưu trữ phải ở trong một góc hoặc bức tường phía xa của một nhà bếp, và tốt nhất là gần văn phòng của người quản lý. Bằng cách này, nó sẽ được an toàn hơn và ít bị trộm cắp.
Văn phòng: văn phòng của người quản lý nên càng nhỏ càng tốt, trong khi vẫn cho phép doanh nghiệp được thực hiện đúng cách. Nó phải ở trong một vị trí an toàn của tòa nhà, xa từ phòng ăn, khu vực nhân viên, và buzz của nhà bếp.
Diện tích nhân viên: Có phải là không gian cho nhân viên tụ tập, lưu trữ đồ đạc cá nhân và treo áo khoác. Cũng phải có chỗ cho những thông tin quan trọng phải được truyền đạt, như lịch làm việc, thông báo quản lý. Cơ hội tốt nhất để tạo ra không gian này thường là trong hoặc bên cạnh khu vực nhà bếp là.
Phòng ăn: Khi thiết kế bố trí phòng ăn, một số câu hỏi nổi bật. Bàn hoặc gian hàng? Mở hoặc đóng gói chặt chẽ không gian? Tối hoặc sáng màu? Hiện đại hay cổ điển đồ đạc? Câu trả lời cho những câu hỏi này đến với các khách hàng doanh nghiệp của bạn covets. Điểm quan trọng là tìm kiếm một trung đất với bất kỳ các câu hỏi thường làm cho một phòng ăn hấp dẫn cho tất cả khách hàng.
Một phòng ăn nên có một dòng chảy tự nhiên, từ sảnh vào thanh đến phòng ăn đến nhà bếp. Không gian kín và các phân vùng tạo ra cơ hội cho những bữa tiệc lớn và tiệc chiêu đãi. Trong nhiều trường hợp, một sự kết hợp lành mạnh của các gian hàng, bảng biểu, bảng lớn và không gian riêng tư cho những cơ hội tốt nhất để tối đa hóa doanh thu.
Bar: Thanh có để phù hợp với các khái niệm của các nhà hàng. Đồng thời, nó phải đứng một mình như một điểm đến tuyệt vời cho bất kỳ kinh nghiệm ăn uống nhà hàng cung cấp của bạn. Một không gian thanh tuyệt vời làm cả hai, trong khi được mời trực quan và làm nổi bật các sản phẩm thanh hy vọng sẽ bán.
Phòng vệ sinh: Các nhà vệ sinh là những khía cạnh đánh giá thấp nhất của thiết kế và bố trí của các tòa nhà. Hầu hết những người khách dùng bữa tối tại một nhà hàng sẽ vào nhà vệ sinh trong suốt thời gian của họ. Nhà vệ sinh phải có đồ đạc mà góp phần làm sạch. Nó phải đủ lớn để chứa nhiều khách mà không cần lấy phòng đi từ phòng ăn.